Dịch vụ chốt đơn hàng online uy tín

Chốt đơn hàng là bước vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Vậy nhưng nhiều doanh nghiệp lại không có quy trình chốt sale, nhân viên sale chuyên nghiệp dẫn đến bỏ lỡ nhiều cơ hội tăng doanh số. Dịch vụ chốt đơn hàng online của Ebranding sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn này với kịch bản chi tiết và bí kíp tư vấn ra đơn ầm ầm dưới đây. 

1. Chốt đơn hàng online là gì? Nhân viên chốt đơn hàng online là gì?

Chốt đơn hàng là việc dùng hành động, lời nói để thúc đẩy khách hàng nhanh chóng ra quyết định mua sản phẩm của mình. Ví dụ như khi hỏi mua một chiếc áo, bạn có thể nhận được lời hỏi từ người bán:”Áo này bên em chỉ sale đến hết hôm nay, chị có muốn đặt hàng không ạ?”. 

Chốt đơn hàng là bước vô cùng quan trọng trong kinh doanh vì nó quyết định đến doanh số của doanh nghiệp. Trong thời buổi 5.0 hiện nay, chốt đơn hàng không nhất thiết phải được thực hiện trực tiếp, với sự có mặt của đôi bên mua – bán, mà còn được hiểu rộng hơn là việc rep cmt, trả lời tin nhắn khách hàng, gọi điện telesale, chốt đơn khi đang livestream,… Khách hàng và người bán không cần phải gặp mặt nhau mà chỉ cần qua điện thoại, máy tính cũng có thể giao dịch được. Đó gọi là chốt đơn hàng online hay chốt đơn hàng trực tuyến. Người thực hiện công việc này là nhân viên chốt đơn hàng online.

Dịch vụ chốt đơn hàng online uy tín

Dịch vụ chốt đơn hàng online cũng vì thế mà ra đời và ngay càng trở nên phổ biến vì nó giải quyết được nhiều bài toán khó khăn cho doanh nghiệp đó là:

  • Tiết kiệm chi phí nhân sự vì đã có đội sale chuyên nghiệp thuê ngoài.
  • Tăng doanh số nhanh chóng vì chốt được đơn hàng
  • Khai thác hết khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất
  • Tiết kiệm thời gian và công sức quản lý nhân sự

2. Các loại chốt đơn hàng online 

Hiện nay, dịch vụ chốt đơn hàng online gồm có các loại:

  • Chốt đơn hàng qua livestream facebook, tik tok,… : Đây là hình thức chốt đơn rất phổ biến ngày nay nhưng đòi hỏi bạn phải có sự sáng tạo, linh hoạt và nhạy bén thì doanh số mới “nổ” được. Bên cạnh đó, bạn cũng cần khả năng ăn nói lưu loát và kịch bản livestream tốt để lưu giữ người xem, đạo cụ đầy đủ như âm thanh, ánh sáng nhằm làm nổi bật sản phẩm.
  • Chốt đơn hàng qua tin nhắn: Yêu cầu bạn phải trả lời tin nhắn khách hàng thật nhanh vì tâm lý của họ không thích chờ đợi. Bên cạnh đó, họ cũng có thể nhắn tin ngay cho cửa hàng khác khi không chờ được bạn. Chình vì vậy, bạn cần có người trực fanpage, hoặc sử dụng chatbox để rep tự động trước. 
  • Chốt đơn hàng qua điện thoại hay telesale: Đây là cách chốt sale nhanh nhất. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị kịch bản linh hoạt, chu đáo. Người chốt sale cần nắm bắt được tâm lý của khách hàng qua câu nói, giọng điệu để xử lý tình huống kịp thời. 

3. Bí kíp chốt đơn hàng online tại nhà hiệu quả 

Cho dù là chốt đơn qua livestream, tin nhắn hay telesale thì nếu nắm được những bí kíp dưới đây, bạn sẽ không còn lo lắng tình trạng “trắng đơn” nữa.

Dịch vụ chốt đơn hàng online uy tín

Bí kíp chốt đơn hàng online đỉnh cao

3.1. Xây dựng niềm tin với khách hàng

Tâm lý khách hàng luôn muốn mua những sản phẩm, sử dụng dịch vụ từ những thương hiệu có uy tín để đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý. Nếu bạn đang kinh doanh online, hãy bắt đầu lựa chọn sản phẩm nổi tiếng và có chỗ đứng trên thị trường để khách hàng có niềm tin vào bạn. Sau một thời gian khi đã có tệp khách hàng trung thành nhất định, bạn có thể chuyển hướng sang bán những mặt hàng mang thương hiệu của riêng mình.

3.2. Làm nổi bật lên ưu điểm của sản phẩm 

Trong quá trình bán hàng, khách hàng sẽ rất khó để nắm bắt được hết thông tin của sản phẩm. Chính vì vậy, bạn cần tóm lược lại những lợi ích, ưu đãi bằng những câu từ ngắn gọn, hay từ ngữ nhấn nhá khi livestream để gây ấn tượng cho người mua hàng, đồng thời giúp họ nắm được nội dung sản phẩm, dịch vụ nhanh để ra quyết định mua hàng nhanh nhất. 

3.3. Bình tĩnh chốt đơn

Bình tĩnh chốt đơn là một sự kiên nhẫn rất quan trọng trong dịch vụ chốt đơn hàng online. Bạn không nên nóng vội thúc giục khách hàng đưa ra quyết định mua bởi điều này sẽ phản tác dụng, khách hàng cảm thấy như mình đang bị “ép” mua và không muốn sử dụng mặt hàng của bạn nữa.

Thay vào đó, bạn hãy ân cần hỏi han những khó khăn, khúc mắc và giải đáp cho người mua hàng. Nếu như bạn có thể xử lý hết các vấn đề mà khách hàng gặp phải thì chắc chắn họ sẽ đồng ý đặt đơn hàng của bạn. 

3.4. Không ngừng nói về tình trạng khan hiếm

Trong quá trình mua hàng, khách hàng sẽ không khỏi lưỡng lự, phân vân hoặc tìm cớ thoái thác không đặt đơn nữa thì bạn có thể sử dụng “bẫy tâm lý” nói về “sự khan hiếm” của sản phẩm. Tức là, bạn cho khách hàng thấy mặt hàng này không còn nhiều, nếu không mua ngay thì sẽ không còn nữa, hoặc mức giá, ưu đãi chỉ áp dụng trong một khoảng thời gian nào đó, nếu không lấy hàng ngay sẽ bỏ lỡ, rất đáng tiếc.

Điều này khiến khách hàng có tâm lý “FOMO”, tức là sợ bị lỡ một điều gì đó và nhanh chóng ra quyết định mua hàng ngay. Tuy nhiên, khi áp dụng chiêu thức này, bạn chú ý nên lựa sản phẩm bán chạy, khuyến mại cho một số lượng khách hàng cố định. 

3.5. Ca ngợi mặt hàng bán chạy

Ca ngợi mặt hàng bán chạy là một bí kíp hữu ích mà các dịch vụ chốt đơn hàng online hay sử dụng. Cụ thể, các cơ sở kinh doanh sẽ ca ngợi thành tích bán hàng bằng:

Ca ngợi thành tích bán chạy của mặt hàng giúp kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn

  • Những con số thể hiện số lượng hàng hóa bán ra trong một ngày, số lượng khách hàng đặt mua đến thời điểm hiện tại,…
  • Feedback chân thực từ khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm.
  • Khoe người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng cũng đã sử dụng sản phẩm của mình.
  • Đưa ra giấy tờ chứng minh nguồn gốc rõ ràng, độc quyền kinh doanh, bằng khen, giải thưởng của sản phẩm,…

Như vậy, khách hàng sẽ dễ bị thuyết phục và tin vào chất lượng mặt hàng, từ đó ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Đây cũng là một cách chốt đơn hàng online trên Facebook hay được sử dụng.

3.6. Tăng thêm giá trị cho khách hàng

Hầu như khách hàng nào cũng muốn sở hữu sản phẩm, dịch vụ chất lượng với số tiền thấp. Chính vì vậy, nắm bắt được tâm lý này, bạn có thể tăng thêm giá trị cho khách hàng, Giá trị đó có thể là hữu hình hoặc vô hình. 

Ví dụ, với giá trị hữu hình, bạn nên thông báo với khách hàng rằng sản phẩm này chỉ ưu đãi trong 1000 khách hàng đầu tiên, dành cho khách hàng đặt hàng sớm nhất, dành cho người mua hàng thứ 100, áp dụng chiến lược giá và khuyến mãi; đảm bảo dịch vụ hậu mãi tố,…

Với giá trị vô hình, bạn sẽ tôn vinh lên đẳng cấp của người sở hữu bằng việc thấu hiểu tâm tư, tình cảm và mong muốn sâu sắc của họ khi mua và sử dụng sản phẩm. Chẳng hạn như, khi bạn nữ muốn mua sữa rửa mặt thì khách hàng này muốn có làn da xinh đẹp để trở nên tự tin hơn khi đi ra ngoài, nắm bắt được những cơ hội phát triển bản thân với lợi thế ngoại hình,… Khi một người đàn ông mua xe ô tô Ford, họ là người mạnh mẽ, nam tính, muốn khẳng định đẳng cấp của bản thân.

3.7. Xử lý lời từ chối

Xử lý lời từ chối là một điều rất quan trọng trong chốt sale. Có vô vàn lý do khách hàng có thể từ chối sản phẩm của bạn: giá thành cao, chất lượng không phù hợp,… Điều này đòi hỏi sự khéo léo, linh hoạt và nhanh trí của người bán để xử lý vấn đề cho khách hàng. Chỉ khi bạn giải đáp thỏa đáng khúc mắc của người mua hàng, họ mới “xuống tay” mua sản phẩm của bạn. 

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp sử dụng dịch vụ chốt đơn hàng online bởi họ chưa có nhân sự đủ kinh nghiệm và năng lực để nắm bắt tâm lý khách hàng, có kinh nghiệm bán hàng và xử lý từ chối. Với các đơn vị cung cấp dịch vụ chốt đơn hàng online, mọi quy trình sẽ được tối ưu hóa chuyên nghiệp mang đến kết quả tốt nhất. 

3.8. Sử dụng phần mềm chốt đơn hàng online 

Với các shop có lượng đơn khủng, lượng đặt hàng nhiều, họ sẽ sử dụng dịch vụ chốt đơn hàng online là phần mềm tổng đài tích hợp CRM. CRM sẽ giúp giảm áp lực nhân viên, giảm áp lực lên doanh nghiệp rất nhiều mà vẫn xử lý chuyên nghiệp, năng suất và hiệu quả các đơn hàng. Ví dụ, trung bình 1 ngày 1 telesale có thể gọi được 100 số máy thì phần mềm CRM có thể gọi được cả nghìn số điện thoại. Bạn chỉ cần cài đặt kịch bản telesale chuyên nghiệp là đã an tâm chờ đợi kết quả. 

4. Kịch bản chốt đơn hàng online ra đơn ngay 

Để chốt đơn hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo quy trình chốt đơn hàng online với 4 bước chính như sau:

  • Bước 1: Xác định chân dung khách hàng tiềm năng qua khảo sát thị trường, khảo sát điện form, trò chuyện với khách hàng, phỏng vấn,…
  • Bước 2: Nắm bắt được tâm lý của khách hàng: Xác định xem khách hàng có thật sự muốn mua hàng hay hỏi cho vui. Sau đó đánh đúng vào mong muốn sâu sắc của khách hàng khi mua sản phẩm để nhanh chóng gây ấn tượng và chốt đơn nhanh.
  • Bước 3: Thấu hiểu và đưa ra giải pháp: Cho thấy sản phẩm này mang đến lợi ích gì cho khách hàng, giúp họ giải quyết băn khoăn và vấn đề gì, mang lại cho họ giá trị như thế nào.
  • Bước 4: Cam kết và cảm ơn: Để giữ chân khách hàng, bạn nên có những cam kết cụ thể như đổi trả sản phẩm trong vòng 2 ngày nếu phát hiện lỗi, bảo hành trong vòng 6 tháng, giao hàng nhanh và miễn phí,…

5. Chi phí thuê dịch vụ chốt đơn hàng 

Chi phí thuê dịch vụ chốt đơn hàng online tại Ebranding đảm bảo ưu đãi nhất và hợp lý nhất. Tuy nhiên, mức phí cụ thể còn phụ thuộc vào:

  • Sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh của khách hàng.
  • Tài nguyên sẵn có mà doanh nghiệp cung cấp: data, thông tin từ chạy quảng cáo,…
  • Yêu cầu cụ thể của khách hàng

Vậy nên, bạn hãy liên hệ đến Ebranding để được giải đáp chi tiết nhất nhé. 

6. Các câu hỏi thường gặp khi thuê dịch vụ chốt đơn hàng online 

Dịch vụ chốt đơn hàng online uy tín

Giải đáp thắc mắc khi sử dụng dịch vụ chốt đơn hàng online 

6.1. Tiền gọi điện thoại ai trả?

Tiền gọi điện thoại sẽ do doanh nghiệp chi trả luôn, hoặc nếu bên Ebranding chi trả thì chi phí thuê dịch vụ chốt đơn hàng online sẽ được cộng thêm khoản phí điện thoại này.

6.2. Có giới hạn số phút gọi điện thoại không?

Không giới hạn số phút điện thoại, Ebranding chú trọng vào hiệu suất làm việc và tối ưu khả năng ra đơn.

6.3. Làm thế nào để nhân viên hiểu về sản phẩm để chốt đơn? 

Trước khi hợp tác, Ebranding sẽ gặp mặt và trao đổi kỹ lưỡng với khách hàng để nắm bắt rõ thông tin sản phẩm, dịch vụ để tư vấn cho người mua hàng chính xác nhất. Đồng thời, chúng tôi cũng làm rõ mong muốn của doanh nghiệp để có kịch bản chốt sale phù hợp.

6.4. Việc làm chốt đơn hàng online có lừa đảo không?

Đây là câu hỏi được nhiều bạn tìm việc chốt đơn hàng online tại nhà quan tâm. Công việc này bản chất là không hề lừa đảo nếu bạn tìm được đơn vị uy tín. Ngày nay, vẫn có các công việc này như: CTV chốt đơn hàng trên shopee, CTV chốt đơn hàng trên Lazada,…

7. Ebranding – Dịch vụ chốt đơn hàng online uy tín 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang phân vân với số lượng data khách hàng khủng chưa biết nên xử lý như thế nào, Ebranding là sự hợp tác tuyệt vời với dịch vụ chốt đơn hàng online uy tín. 

Nếu bạn gửi data hằng ngày, chúng tôi sẽ gọi theo số data có sẵn và thống kê lại số đơn hàng vào cuối ngày với thông tin bao gồm: tên khách hàng, số điện thoại, địa chỉ, khối lượng đơn hàng, mã hàng,.. Nếu bạn không gửi data hàng ngày, Ebranding sẽ chủ động vào các website, fanpage, instagram,… để trực tin nhắn từ khách hàng và phản hồi, tư vấn ngay lập tức.

Dịch vụ chốt đơn hàng online uy tín

Ebranding – Đơn vị cung cấp dịch vụ chốt đơn hàng online uy tín 

Ngoài ra, nhằm giúp bạn dễ hiểu hơn về dịch vụ chốt đơn hàng online của Ebranding, chúng tôi sẽ giới thiệu một số công việc chính của nhân viên Ebranding:

  • Tư vấn khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội
  • Chốt đơn
  • Hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ty
  • Tổng hợp và lưu lại thông tin khách hàng, lịch sử tư vấn
  • Xử lý từ chối và lưu lại các trường hợp từ chối
  • Xử lý thắc mắc, khiếu nại của khách hàng
  • Phối hợp với bộ phận giao hàng để đảm bảo tiến độ

Như vậy, với những bí kíp chốt sale trên, Ebranding tin chắc rằng bạn sẽ bội thu doanh số. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp của bạn đang cần tìm kiếm một dịch vụ chốt đơn hàng online uy tín, hiệu quả với chi phí tiết kiệm thì hãy liên hệ ngay đến Ebranding nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Link 3ĐĂNG KÝ TƯ VẤN Hotline tư vấn quảng cáo0567.11.22.79 - TƯ VẤN QUẢNG CÁO Báo giá nhanh ZALO: 0567.11.22.79